[Drapple] Firthgrant : Beneath the Black Sky

 

Title : Beneath the Black Sky | ภายใต้ท้องฟ้าสีดำ

Author :  Sean

Pairing : Colin Firth x Hugh Grant

#Nowlistening : ภายใต้ท้องฟ้าสีดำ – Greasy Cafe click!

 


 

 

“คุณจะเป็นยังไงถ้าเกิดวันหนึ่งผมไม่อยู่แล้ว” ผมถามเขาที่อยู่ในอ้อมกอดของผม

 

 

“ผมรู้ว่าคุณรู้..” เขาตอบยิ้มๆ มืออุ่นๆของเขาบีบมือของผม

“ผมคงร้องไห้และเสียใจมากๆ” เขาหัวเราะเหมือนว่ามันเป็นเรื่องตลก

 

“คงเสียศูนย์ไปเลยล่ะ ถ้าผมไม่มีคุณ”

 

 

ผมไม่พูดอะไรต่อ

เพียงแค่กอดเขาให้แน่นขึ้น

อย่างน้อยตอนนี้ผมก็ยังอยู่กับเขา

 

ผมยังไม่อยากทิ้งโลกทั้งใบของผมไปไหน

 

 

“แล้วคุณล่ะคอลิน”

 

 

“ผมก็คงเหมือนคุณ

คงนอนร้องไห้เสียใจเหมือนคุณ

โทษฟ้า โทษน้ำ โทษอากาศเหมือนคุณ”

 

ผมมองเขาที่กำลังวาดนิ้วลงบนฝ่ามือของผม

น้ำหมึกล่องหนกับชื่อพยางค์เดียวของเขา

 

 

ทำไมผมถึงรักคุณจัง

 

ผมตั้งคำถามนี้กับตัวเองรอบที่พัน แต่ผมก็ยังหาคำตอบไม่ได้สักที

 

คงเป็นเพราะผมรักคุณ ที่คุณเป็นคุณมั้ง

 

 

“แต่สักวันหนึ่งผมก็คงต้องหยุดร้องไห้

เพราะผมรู้..

คุณเองก็คงไม่อยากเห็นผมร้องไห้”

 

 

“อืม..ผมคงเสียใจมากๆเลยล่ะถ้าผมรู้ว่าผมทำคุณร้องไห้”

 

ผมรู้สึกได้ถึงแขนทั้งสองข้างของเขาที่พยายามโอบรอบลำตัวของผม

กลิ่นหอมจางๆของแชมพูยังคงติดอยู่

บนศีรษะเล็กที่ซุกเข้ากับหน้าอกของผม

 

 

“คนดี..มองผมหน่อยสิ..

ผมอยากเห็นหน้าคุณ”

 

ถึงกระนั้น ใบหน้าก็ยังคงอยู่ที่เดิม จะเพิ่มเติมก็เพียงแค่ศีรษะที่สั่นไปมา พร้อมกับอ้อมกอดแน่นๆที่เหมือนจะไม่ยอมปล่อยผมง่ายๆ

 

 

“ก็ได้..ไม่มองก็ได้”

 

ท่าทางของเขาทำให้ผมหลุดหัวเราะออกมา จะเรียกว่างอแงเหมือนเด็ก ก็โตเกินกว่าจะใช้คำนั้น

 

 

ผมชอบที่จะนอนกอดเขาอยู่อย่างนี้ไปในทุกๆวัน

และผมก็รู้..

ว่าเขาก็ชอบเหมือนกัน

 

 

ผมชอบที่จะได้เห็นรอยยิ้มของเขา

ที่มีผมเป็นส่วนหนึ่งในรอยยิ้มนั้น

 

 

ผมชอบที่จะได้เดินข้างๆเขา

ในทุกๆก้าวที่เดินไปข้างหน้า หรือก้าวถอยหลัง

เขาบอกผมว่า ไม่จำเป็นต้องเดินให้พร้อมกับเขาตลอดเวลาก็ได้

อาจเดินตามบ้าง หรือเดินนำบ้าง

แต่สุดท้ายเราก็ยังเดินไปด้วยกันอยู่ดี

 

 

อาจจะมีบ้างที่ผมเป็นคนทำให้หยดน้ำใสท่วมท้นอยู่บนดวงตาคู่นั้น

แต่เขาก็ยอมให้เสื้อของผมเป็นผ้าเช็ดหน้าที่ดีที่สุดของเขา

 

 

เขาชอบบอกรักผม

เช่นเดียวกับที่ผมบอกรักเขาในทุกๆวันที่ตื่นขึ้นมา

 

เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นวันสุดท้ายของเราไหม

‘บางทีคำบอกรัก..อาจเป็นคำบอกลาที่ดีที่สุด’

 

 

เขาไม่ชอบให้ผมพูดถึงความตาย

แต่ทุกครั้งที่ผมหลับตา

ผมจะนึกถึงเขาเป็นคนแรกและคนสุดท้ายเสมอ

 

เช่นเดียวกับทุกครั้งที่ผมตื่น

เขาคงเป็นเหตุผลเดียวที่ทำให้ผมอยากตื่นมาในทุกๆเช้า

 

และผมก็ยังคงหาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้จนถึงทุกวันนี้

ว่าทำไม..ผมถึงรักเขาจัง

 

อาจเป็นเพราะรอยยิ้มของเขา

หรืออาจเป็นเพราะลมหายใจของเขาที่เป่ารดหน้าอกของผมอยู่ตอนนี้

 

 

ถ้าหากบรรจุเวลาใส่ลงในกระป๋องได้ มันจะมีวันหมดอายุหรือเปล่า

ถ้ามี..ผมขอเก็บช่วงเวลานี้ไว้นานๆจะได้ไหม..

 

 

บางทีผมอาจเป็นร่มที่เขาพกติดตัวในวันที่ฝนตกหรือวันที่แดดออก

หรือบางทีผมอาจเป็นน้ำฝนที่ไหลรินลงมาจากท้องฟ้า

เขาอาจมีความสุขที่สุด แต่ในเวลาเดียวกัน เขาอาจเสียใจที่สุดก็ได้

 

 

ขอบคุณที่เลือกผมเป็นทั้งความสุขและความทุกข์ของคุณ

2 thoughts on “[Drapple] Firthgrant : Beneath the Black Sky

Add yours

  1. เศร้าาา ;\\\\; เเต่ชอบภาษาจังเลย อินตามเลยอ่า งือ จะคอยติดตามเรื่อยๆเลยนะคะ 😁 อย่าเพิ่งท้อทีีจะอัพต่อนะคะ ><

    เลิฟ ๆ

    ถูกใจ

ใส่ความเห็น

สร้างเว็บไซต์หรือบล็อกฟรีที่ WordPress.com.

Up ↑